Xếp Hạng Tay Bài Poker Short Deck Dễ Hiểu

Các trang web đánh poker trực tuyến hàng đầu cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn hấp dẫn về các biến thể poker để chơi, bao gồm các trò chơi kinh điển như Texas hold’em, seven-card stud và Omaha. Tuy nhiên, cũng có những biến thể poker ít được biết đến hơn, bao gồm poker short deck (bộc bài thiếu).

Poker Short Deck là gì?

Poker Short Deck tại W88 đề cập đến bất kỳ biến thể poker nào loại bỏ các lá bài khỏi bộ bài 52 lá tiêu chuẩn. Một trong những cách phổ biến nhất của ý tưởng này là short deck hold’em, còn được gọi là six-plus hold’em (giữ bài sáu lá trở lên). Trong biến thể này, người chia bài loại bỏ tất cả các lá 2, 3, 4 và 5 khỏi bộ bài, chỉ còn lại 36 lá bài được chơi.

Phần lớn, luật chơi poker Short Deck giống với luật chơi poker thông thường. Bạn cần ít nhất hai người để chơi, nhưng các trò chơi có thể bao gồm tối đa 10 người tùy thuộc vào việc bạn đang chơi full ring (bàn đầy) hay short hand (bàn ít người), và các quy tắc tiêu chuẩn của mỗi biến thể được áp dụng. Tuy nhiên, do các lá từ 2 đến 5 bị loại khỏi bộ bài, nên các sảnh (straight) sẽ trông khác nhau vì Ách vẫn là lá bài có giá trị cao nhất và thấp nhất.

Ví dụ, sảnh có giá trị thấp nhất trong một trò chơi đầy đủ sẽ là 5, 4, 3, 2, Ách, trong khi sảnh có giá trị thấp nhất trong poker Short Deck sẽ là 9, 8, 7, 6, Ách.

Biến thể này đã phổ biến ở châu Á trong nhiều năm, nhưng gần đây sự quan tâm đến poker Short Deck mới tăng lên ở châu Âu và Mỹ.

Bảng Xếp Hạng Bài Short Deck

Mặc dù người chơi sử dụng bộ bài nhỏ hơn, thứ hạng các tay bài gần như giống hệt nhau. Tuy nhiên, do loại bỏ các lá bài, hai tay bài đổi vị trí: thùng (flush) và cùl (full house). Điều này là do có ít hơn bốn lá bài cho mỗi chất để tạo thành thùng, khiến việc tạo ra thùng khó hơn.

Xem Thêm  Bài liêng là gì và các bí quyết trở thành cao thủ bài liêng

Dưới đây là thứ hạng các tay bài trong poker Short Deck, từ mạnh nhất đến yếu nhất:

  • Sảnh Hoàng Gia (Royal Flush): A 10, J, Q, K và Ách, tất cả cùng một chất.
  • Thùng Phối (Straight Flush): Năm lá bài có giá trị liên tiếp, tất cả cùng một chất.
  • Bốn Cái (Four of a Kind): Bốn lá bài có giá trị giống nhau từ các chất khác nhau.
  • Thùng (Flush): Tất cả năm lá bài từ cùng một chất.
  • Cùl (Full House): Ba lá bài có giá trị giống nhau từ các chất khác nhau và hai lá bài có giá trị giống nhau từ các chất khác nhau.
  • Sảnh (Straight): Năm lá bài có giá trị liên tiếp từ các chất khác nhau.
  • Ba Lá (Three of a Kind): Ba lá bài có giá trị giống nhau từ các chất khác nhau.
  • Hai Đôi (Two Pair): Hai lá bài có giá trị giống nhau kết hợp với hai lá bài khác có giá trị giống nhau. Mỗi đôi bao gồm hai lá bài từ các chất khác nhau.
  • Một Đôi (Pair): Hai lá bài có giá trị giống nhau từ các chất khác nhau.
  • Bài Cao (High Card): Lá bài đơn có giá trị cao nhất trong tay bài của mỗi người chơi.

Mẹo Chơi Ngắn (Short Deck Poker) Hay

Có một số thay đổi chiến thuật bạn cần thực hiện khi chơi Short Deck Poker. Dưới đây là ba mẹo nhỏ bạn có thể tận dụng:

Nhớ rằng bạn có cơ hội ra bài mạnh hơn trên Flop

Trong một trò chơi Texas hold’em thông thường, có những hand bài khởi đầu mà bạn sẽ không bao giờ chơi đến flop vì cơ hội thắng của chúng rất thấp. Tuy nhiên, do có ít lá bài hơn trong poker Short Deck, bạn có cơ hội cao hơn để tạo ra các tay bài có giá trị cao hơn sau flop.

Limp Vào Flop

Nếu bạn không có các tổ hợp bài mạnh nhất (nuts), hãy cân nhắc limp vào flop (chỉ theo cược tối thiểu). Vì rất nhiều người chơi sẽ muốn xem flop mang lại những gì, họ có khả năng sẽ theo cược của bạn.

Đừng Cố Hù Dọa Người Khác Bằng Các Đôi Mạnh

Do nhiều người chơi hơn hướng đến việc ra bài mạnh trên flop, một đôi mạnh khi bắt đầu sẽ không có tác dụng gây áp lực lên đối thủ giống như trong các biến thể poker khác. Vì vậy, hãy nhớ rằng, mặc dù việc hù dọa người khác bằng một đôi mạnh khi bắt đầu có thể hiệu quả trong Texas hold’em, thì đây không phải là một ý tưởng hay trong poker Short Deck.

Xem Thêm  Tìm hiểu thông tin hay về trò chơi bạch tuộc W88 chuẩn nhất 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]