Khám phá về “bàn thắng vàng là gì”, chuẩn nhất 2024, bạn đã biết

Bàn thắng vàng là gì, một thuật ngữ bóng đá khá quen thuộc với nhiều anh em cược thủ đam mê bóng đá, đây đã trở thành một phần kỉ niệm đáng nhớ trong lịch sử bóng đá thế giới. Với sự xuất hiện của mình, bàn thắng vàng đã mang đến những cơ hội đổi đời khủng dành cho các đội tuyển may mắn tham gia. Hãy cùng W88 đi khám phá bàn thắng vàng là gì và vì sao nó lại trở nên đáng nhớ và đặc biệt đến vậy nhé.

Bàn thắng vàng là gì, bạn đã biết?

Golden goal, hay còn được gọi nhẹ nhàng với cái tên là bàn thắng vàng, đây là cụm từ dùng để chỉ quả bóng may mắn có khả năng thay đổi cục diện trận đấu, thường xuất hiện trong những trận đấu hiệp phụ. Sở dĩ có quả bóng vàng xuất hiện là bởi trong bóng đá, nếu như ở hiệp đấu chính, 2 đội về với một kết quả hòa, không thể phân định được thắng thua.

Lúc này sẽ bắt buộc phải có trận đấu hiệp phụ với luật bàn thắng vàng, đội nào có quả bóng vào lưới đối phương đầu tiên sẽ được xem là chiến thắng chung cuộc. Với việc đề ra quả bóng vàng này fan hâm mộ, người theo dõi bóng và anh em cược thủ sẽ có thể kết thúc trận đấu một cách nhanh hơn, không mất quá nhiều thời gian.

Bàn thắng vàng hấp dẫn

Luật bàn thắng vàng vì sao bị FIFA xóa sổ, nguyên nhân, thời gian năm nào? 

Được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA công nhận và thông qua vào năm 1996, luật quả bóng vàng đã trở thành một kim chỉ nam cứu cánh cho những trận đấu hòa không phân định được bàn thắng thuở ấy. Nhưng đi kèm với đó là những lời nhận xét, đánh giá về đạo luật mới này. 

Xem Thêm  Các giải bóng đá lớn trên thế giới mở ra những kèo cược hấp dẫn

Nhiều người hâm mộ, người yêu thích bóng đá đã cho rằng đạo luật bàn thắng vàng này của FIFA là thiếu đi sự công bằng và không đánh giá được đúng năng lực của đội bóng. Chính bởi những lời nhận xét và bất cập trong luật mới ra này, vào năm 2004, FIFA đã chính thức công bố xóa bỏ luật bàn thắng vàng trong thi đấu bóng đá bởi sự bất công của mình.

Việc đề ra quy luật bàn thắng vàng không được lòng người hâm mộ

Top 4 trận đấu nổi tiếng với bàn thắng vàng được ghi nhận trong lịch sử bóng đá

Anh em hãy cùng cược thể thao W88 điểm qua 4 trận đấu quay xe đầy may mắn khi bàn thắng vàng được áp dụng 10 năm nổi tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới tính đến thời điểm hiện tại nhé. 

Bàn thắng vàng tại Chung kết Euro 1996

Mở đầu năm ban hành luật quả bóng vàng và bàn thắng vàng cũng được áp dụng đã diễn ra trận đấu tranh tài chức vô địch Euro năm 1996. Sau khi trải qua hiệp chính đầy cam go và căng thẳng nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi. Trọng tài đã tổ chức hiệp đấu phụ với việc áp dụng luật bàn thắng vàng thi đấu giữa 2 đội Đức và Séc.

Và may mắn đã mỉm cười cho đội khách Đức khi chàng cầu thủ Oliver Bierhoff đã xuất sắc tung lưới đối thủ của mình là CH Séc trực diện giúp cho đội tuyển lên ngôi vô địch năm ấy.

Mỗi trận đấu bóng với bàn thắng vàng đều vô cùng kịch tính

Bàn thắng vàng tại World Cup 1998

Tiếp đến đó 2 năm, trong giải đấu World Cup năm 1998, tại vòng đấu thứ 2 với sự tranh tài của 2 đội bóng tài năng Pháp và Paraguay đã kết thúc với một trận hòa bàn thắng. Lúc này để phân định sự thắng thua giữa 2 đội, BTC đã quyết định tổ chức trận đấu hiệp phụ với việc áp dụng luật bàn thắng vàng. Và ở phút 113 của hiệp đấu phủ, chàng cầu thủ Laurent Blanc đã xuất sắc bật tung lưới đối thủ và đưa đội tuyển Pháp đi tiếp vào vòng đấu trong.

Bàn thắng vàng tại Chung kết UEFA 2000

Vào năm 2000, cũng 2 năm sau đó, ở trận đấu tranh tài ngôi vị sáng giá cho chiếc cúp vàng UEFA giữa 2 đội tuyển Ý và Pháp đã kết thúc hiệp chính bằng 1 trận đấu hòa. Và hiệp đấu phụ đã diễn ra, với quả bóng vàng được ghi bởi David Trezeguet, chàng tuyển thủ xuất sắc của Pháp đã giúp đội bóng gà trống thành London vô địch năm ấy.

Anh em có thể theo dõi tin tức về các trận có sự góp mặt của quả bóng vàng

Bàn thắng vàng tại World Cup 2002

Tiếp tục là tại giải đấu danh giá nhất hành tinh World Cup 2002, ở trận đấu gặp mặt giữa Ý và Hàn Quốc tại vòng 2 giải đấu đã kết thúc với một trận hòa không bàn thắng được ghi. Mặc dù được đánh giá cao hơn Hàn Quốc, nhưng Italia lại không được may mắn khi cầu thủ Seo Ki Hyoen, xuất sắc của Hàn Quốc may mắn ghi được bàn thắng vàng và giúp đội bóng xứ Kim Chi giành tấm vé đi tiếp trong sự tiếc nuối của fan hâm mộ nước Ý.  

Xem Thêm  Khám phá những "thuật ngữ trong baccarat thường dùng tại W88" hay nhất

Lời kết

Các chuyên gia W88 đã đi giải đáp thắc mắc cho anh em bạn đọc về bàn thắng vàng là gì, những trận đấu có sự góp mặt của bàn thắng vàng nổi tiếng đến nay. Với sự đầy kịch tính trong từng trận đấu, bàn thắng vàng đã trở thành một phần kỷ niệm tạo nên được những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử bóng đá thế giới. Từ góc nhìn của các chuyên gia nhà cái W88, thì bàn thắng vàng đó không chỉ là một cuộc chơi, mà đó còn là cơ hội lớn đổi đời dành cho các đội bóng tham gia thưở ấy. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]